เกมส์MMOในตำนาน

เกมส์MMOในตำนาน

1.แร็กนาร็อกออนไลน์  (เกาหลี: 라그나로크 온라인; อังกฤษ: Ragnarok Online: RO ) เป็นเกม MMORPG มุมมองบุคคลที่สามจากด้านเฉียงบน ระบบกึ่งสามมิติ (ฉากเป็นภาพสามมิติ แต่ตัวละครและศัตรูเป็นภาพสองมิติ) ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท กราวิตี้ คอร์ปอเรชั่นประเทศเกาหลีใต้ เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้เมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2544 ส่วนในประเทศไทยเปิดให้บริการเมื่อเดือน กันยายนพ.ศ. 2545 นำเข้าโดยบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เนื้อหาส่วนใหญ่มาจากการ์ตูนเรื่อง แร็กนาร็อก ซึ่งประพันธ์โดย Lee Myung-Jin
โดย Thai RagnarokOnline (TRO) ได้ดำเนินการให้บริการโดยบริษัท Asiasoft Corperation ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท BM Media 


สำหรับ RagnarokOnline ภาค2
2.MU Online นั้นเอง มิวออนไลน์ ได้ชื่อว่าเป็นเกมออนไลน์ 3D
ที่โด่งดังอย่างมากในช่วงเปิดตัวในประเทศเกาหลี ช่วงปี 2003หรือ 2546 
และเป็นที่นิยมมากในทั่วโลกจนถึงปัจจุบันนี้ และตอนนี้ ผู้พัฒนาก็กำลังจัดทำ ภาค2 อยู่ซึ่งน่าจะเสร็จในอีกไม่กี่ปีนี้แน่นอน


สำหรับMU Online ภาค2ที่กำลังรอค่อย
3.ยุทธภพครบสลึง (Yulgang) เป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORPG จากประเทศเกาหลีใต้ พัฒนาโดยบริษัท KRG Soft เผยแพร่โดยMgame เกมนี้มีพื้นฐานอยู่บนหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกันนี้ของเกาหลีที่เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้[1] คำว่า Yulgang[2] มาจากคำย่อของ Yul-Hyul-Gang-Ho (热血江湖/열혈강호 ยอลฮยอลกังโฮ) แปลว่า "เจียงหูเลือดเดือด" ในประเทศไทย เกมดังกล่าวได้ซื้อลิขสิทธิ์และนำเข้าโดย เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เกมออนไลน์เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่สร้างรายได้จากการขายสินค้าใน Yulgang Shop ด้วยเงินจริง ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 เกมนี้ได้รับความนิยมคือมีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมกว่า 60 ล้านคนในจีนและเกาหลี[3] และเกมนี้มีเซิร์ฟเวอร์ให้บริการในประเทศญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ไทย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา เกมนี้ยังมีชื่อภาษาอังกฤษอีกว่า Scions of fate
    
สำหรับYulgang2ที่เปิดบริการแล้ว


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม